Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

duyệt y quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Bộ liên lạc vận chuyển (GTVT) vừa thông qua quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những tỉnh giấc Nam Trung bộ quá trình năm 2020, định hướng đến năm 2030 là Bình Định, Phú im, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia làm mai khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị vật nài, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, có lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh sở hữu tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về lâu dài sở hữu thể phát triển thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, sở hữu bến chuyên sử dụng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná dùng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm những bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa thông qua cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hiện tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu tư vững mạnh cơ sở hạ tầng các cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện dễ dàng cho tổ chức trong và ngoài nước tham dự đầu tư các cảng biển nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét