Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là cách mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

Đó ko chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng sườn cách tiếp cận của người theo dõi có mặt thương nghiệp của bóng đá.

1 trong các giả thiết phổ quát nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng giao kèo kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là với Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm có sức lôi cuốn đối mang khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người lưu ý phổ quát hơn tới ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao béo chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải bàn cãi. cuối cùng, ngay cả những CĐV lãnh đạm cũng phải khệ nệ xuống xã sở hữu tên Pogba hoặc một dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât quả bóng sẽ chọn CLB sở hữu các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho các CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi mập từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc sở hữu những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng vững mạnh, phổ quát hơn so với những mùa giải tầm thường do ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một chiếc tên mập, một phiên bản hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên phố cũng có thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho một phép toán và nó với vẻ khá dễ dàng. Con số Đó đem nhân sở hữu 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ sở hữu thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản giao kèo của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo lên nên hiệu ứng tăng doanh thu trên thế giới và vững chắc mở ra những thị phần mới, mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. có các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí óc, mang huy hiệu, tên và họ mang quyền có sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tậu lại nhiều lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất quyết. nếu như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn sở hữu giá trị, người chơi có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

không những thế, ngay cả % Đó với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ béo nhất trong khoảng mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Thống kê chậm tiến độ không quá 20%. thực tiễn, điều này dựa dẫm phổ biến vào chi phí sàn bạn đưa ra ban đầu. ngừng thi côngĐây với thể ko phải là 20% cho tất cả các mẫu áo và mang thể vượt một ngưỡng khăng khăng nào đó".

giả thử Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ biến trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động một phần bởi giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - hầu hết chẳng thu được lợi ích tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê Đó nâng cao theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như một cách thức tấn công quả bóng thương hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hình thành tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, bạn sở hữu thể lập tức xác định ích lợi nhưng Adidas với được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta với mối địa chỉ với CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa mới đây trong khi những lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng với 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần lớn trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB khi họ mộ một chiếc tên lớn. nhưng mà đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thiết kế sân cỏ nhân tạo cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân làm nên.

cung cấp cao su sân mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng cỏ nhựa nhân tạo khác!

trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét