sân bay lớn nhất cả nước đang tồn tại rộng rãi bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, tình trạng ngập lụt mỗi khi mang mưa lớn, các con phố liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để khắc phục các bất cập trên của trường bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên với cuộc bàn luận với Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật quanh đó vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- tình trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa lớn mang vẻ càng ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc mang mưa to đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giao cho trọng tâm Chống ngập tỉnh thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, yêu cầu các biện pháp để chống ngập cho sân bay.
ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất không phải là việc làm ngày càng, ngày 2. Đây là Công trình lớn phải xây dựng 1 cách thức nói chung bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ kể tương tự vì ngày nay ở tỉnh thành Hồ Chí Minh cứ mang mưa to là ngập, bởi thế sân bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể hạn chế khỏi tình trạng này.
Theo thông báo mới nhất, thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa chuẩn y đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất đề cập riêng và cả vùng quanh đó phi trường Tân Sơn Nhất nói chung. Hiện trọng điểm Chống ngập tỉnh thành Hồ Chí Minh đang đảm nhận Dự án này. tuy nhiên, Bộ giao thông vận chuyển sẽ sở hữu văn bản đề xuất thị thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Dự án này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khai thác của ngành nghề hàng ko.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ liên lạc vận tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại sân bay, sau chậm tiến độ nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ giải quyết được tình trạng ngập lâm thời cho sân bay.
- hiện trạng ngập trường bay ảnh hưởng như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên chắc chắn là với ảnh hưởng tới hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế khi sở hữu ngập sẽ khiến nhiều chuyến bay của những hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc thù, là hiện trạng máy bay phải bay quanh co trên trời để chờ được hạ bí quyết, điều ngừng thi côngĐây sẽ làm tăng giá tiền cho những hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, quá trình điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự cực kỳ cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc cất, hạ cánh của tàu bay…
- với quan điểm cho rằng Bộ giao thông vận tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của trường bay Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là ko chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng thị thành Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc chuyên chở đã doanh nghiệp 4 cuộc họp có địa phương này trong khoảng đầu năm cho đến nay để bàn các giải pháp giải quyết vấn đề này. cộng có Đó, Bộ giao thông tải cũng đã công ty 8 cuộc họp với bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất khi sở hữu mưa lớn ko chỉ là việc của riêng Bộ giao thông tải, mà vấn đề này cần với trách nhiệm và sự kết hợp của những bộ, ngành nghề can dự
- hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyên chở trong nhà ga, ngoài sân đỗ, các con phố giao thông kết nối vào phi trường cũng đang trong tình trạng quá chuyển vận. Vậy biện pháp giải quyết trạng thái này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối sở hữu sân bay Tân Sơn Nhất, thị thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào trường bay. Sau lúc hoàn tất các Công trình này, hy vọng giao thông kết nối có sân bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc máy bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ thông trong thời gian cách đây không lâu. sở hữu giải pháp phân lược đồ bay giãn các khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại phi trường vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng mang thể thẩm định chừng độ quá chuyên chở của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. không những thế, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón đến 32 triệu lượt hành khách. Thống kê này cho thấy một thực tại là sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá vận tải rất to.
đề cập tóm lại, chỉ mất khoảng đến để giải quyết các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối có trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý các việc như liên lạc kết nối bên ngoài tới sân bay; nguy cấp mở rộng trường bay đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ liên lạc chuyển vận làm, giả dụ muốn khiến được thiết yếu sự kết hợp, phối hợp trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét