Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và khiến việc mới đây sở hữu ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, giám đốc điều hành đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi làm cho việc này, lãnh đạo tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Dự án tuyến phố sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề nghị túa gỡ 1 số gặp vấn đề liên quan tới công tác giám định giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa thẩm định, thời gian gần đây, sau khi túa gỡ gặp khó khăn liên quan đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng buộc phải công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng hạ tầng chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt trang bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử trong khoảng ngày 01/07/2017, phấn đấu quyết tâm để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.

Trước chậm triển khai, để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã với quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Dự án các con phố sắt thị thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu bổn phận việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá giao kèo trọn gói bảo đảm ko vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt y.

Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ bắt buộc thực hiện theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng và bảo trì công trình vun đắp.

Về tuyển lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu trả lời thẩm định an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức chọn lọc nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu sở hữu đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các đề xuất của gói thầu.

Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyên chở tự chịu nghĩa vụ đối với các nội dung đã thực hiện; cùng lúc, hấp thụ ý kiến của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục giao kèo EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát, phát sinh giá thành và không vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được duyệt y.

Đối với việc sắm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tìm tậu vật dụng giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần thiết bị. Giao Bộ liên lạc tải tiếp diễn rà soát, giao dịch sở hữu tổng thầu và chịu trách nhiệm toàn diện về giá trọn gói tậu sắm vật dụng, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát.

Về mức giá đào tạo và tậu tìm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - vận chuyển quyết định và chịu bổn phận toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Công trình con đường sắt thành thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km trục đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. tuyến đường sắt này đi qua những huyện Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình sở hữu tổng mức đầu cơ 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, những mét ray đầu tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét